Bài đăng nổi bật

 TYPE SCALES trong FONT SIZE 

Bạn có thể nhận thấy rằng các chương trình như Word, Photoshop và InDesign cung cấp các kích thước văn bản giống nhau.

Điều này là do chúng được thiết lập theo một tỷ lệ hoặc tỷ lệ đã được phát triển bởi các nhà đánh máy châu Âu vào thế kỷ thứ mười sáu.

Người ta coi thang đo này cho loại hình đẹp mắt và do đó nó đã ít thay đổi trong 400 năm qua.

Vì lý do này, khi bạn thiết kế các trang, sử dụng kích thước từ tỷ lệ này sẽ giúp chúng trông hấp dẫn hơn.

Trên trang tiếp theo, bạn có thể xem cách đạt được tỷ lệ này bằng cách sử dụng pixel, tỷ lệ phần trăm và ems.

Các nhà thiết kế in ấn thường đề cập đến kích thước của văn bản dưới dạng điểm hơn là pixel (do đó việc sử dụng pt trong tỷ lệ bên phải). Một pixel gần tương đương với một điểm vì một điểm tương ứng với 1/72 inch và hầu hết các màn hình máy tính có độ phân giải 72 chấm trên inch.


Kích thước mặc định của văn bản trong trình duyệt là 16 pixel. Vì vậy, nếu bạn sử dụng tỷ lệ phần trăm hoặc ems, bạn sẽ tính toán kích thước của văn bản bạn muốn dựa trên kích thước mặc định của văn bản được sử dụng trong trình duyệt.

Ví dụ: bạn có thể chia tỷ lệ xuống 12 pixel cho nội dung và chia tỷ lệ lên 24 pixel cho tiêu đề. Gần đây, một số nhà thiết kế web đã bắt đầu để văn bản nội dung ở kích thước mặc định là 16 pixel và điều chỉnh các kích thước phông chữ khác bằng cách sử dụng tỷ lệ giữ tỷ lệ tương đối của kích thước này.

Khi bạn lần đầu tiên nhìn thấy văn bản nội dung ở 16 pixel, nó có vẻ khá lớn. Tuy nhiên, khi bạn đã quen với loại lớn hơn, hầu hết mọi người đều thấy nó dễ đọc hơn nhiều; và quay lại trang có kiểu chính là 12 pixel thì thường sẽ trông khá nhỏ.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn