Bài đăng nổi bật

Sự khác biệt giữa echo và print



Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem các câu lệnh echo & print trong PHP là gì, cùng với việc hiểu cách triển khai cơ bản của chúng thông qua các ví dụ. Lệnh echo được sử dụng để hiển thị đầu ra của các tham số được truyền cho nó. Nó hiển thị kết quả đầu ra của một hoặc nhiều chuỗi được phân tách bằng dấu phẩy. Lệnh print chấp nhận một đối số tại một thời điểm và không thể được sử dụng như một variable function trong PHP. Lệnh print chỉ xuất ra các chuỗi.

Lưu ý: Cả hai đều là cấu trúc ngôn ngữ trong các chương trình PHP ít nhiều giống nhau vì cả hai đều được sử dụng để xuất dữ liệu trên màn hình trình duyệt. Câu lệnh print là một thay thế cho echo.

Câu lệnh echo trong PHP: Nó là một cấu trúc ngôn ngữ và không bao giờ hoạt động giống như một hàm, do đó không cần dấu ngoặc đơn. Nhưng nhà phát triển có thể sử dụng dấu ngoặc đơn nếu họ muốn. Phần cuối của câu lệnh echo được xác định bằng dấu chấm phẩy (';'). Nó xuất ra một hoặc nhiều chuỗi. Chúng ta có thể sử dụng ' echo ' để xuất chuỗi, số, biến, giá trị và kết quả của biểu thức. Dưới đây là một số cách sử dụng các câu lệnh echo trong PHP: 

Hiển thị chuỗi : Chúng ta có thể chỉ cần sử dụng từ khóa echo theo sau là chuỗi được hiển thị trong dấu ngoặc kép. Ví dụ dưới đây cho thấy cách hiển thị chuỗi bằng PHP.

<?php
    echo "Hello,This is a display string example!";
?>

Đầu ra:

Hello,This is a display string example!

Hiển thị Chuỗi dưới dạng nhiều đối số : Chúng ta có thể truyền nhiều đối số chuỗi vào câu lệnh echo thay vì một đối số chuỗi đơn lẻ, phân tách chúng bằng toán tử dấu phẩy (','). Ví dụ: nếu chúng ta có hai chuỗi tức là “Xin chào” và “Thế giới” thì chúng ta có thể chuyển chúng là (“Xin chào”, “Thế giới”).

<?php
    echo "Multiple ","argument ","string!";
?>

Đầu ra: 

Multiple argument string!

Hiển thị các biến : Hiển thị các biến bằng câu lệnh echo cũng dễ dàng như hiển thị các chuỗi thông thường. Ví dụ dưới đây cho thấy các cách khác nhau để hiển thị các biến với sự trợ giúp của câu lệnh PHP echo .

<?php
  // Defining the variables
  $text = "Hello, World!";
  $num1 = 10;
  $num2 = 20;
  
  // Echoing the variables
  echo $text."\n";
  echo $num1."+".$num2."=";
  echo $num1 + $num2;
?>

Đầu ra: 

Chào thế giới! 
10 + 20 = 30

Toán tử (.) Trong đoạn mã trên có thể được sử dụng để nối hai chuỗi trong PHP và “\ n” được sử dụng cho một dòng mới và còn được gọi là ngắt dòng. Chúng ta sẽ tìm hiểu về những điều này trong các bài viết tiếp theo. 

Câu lệnh in trong PHP: Câu lệnh in trong PHP tương tự như câu lệnh echo và có thể được sử dụng thay thế cho câu lệnh echo nhiều lần. Nó cũng là một cấu trúc ngôn ngữ, và vì vậy chúng ta không thể sử dụng dấu ngoặc đơn, tức là print hoặc print () . 

Sự khác biệt chính giữa câu lệnh print và echo là echo không hoạt động như một hàm trong khi print hoạt động như một hàm. Câu lệnh print chỉ có thể có một đối số tại một thời điểm và do đó có thể in một chuỗi duy nhất. Ngoài ra, câu lệnh print luôn trả về giá trị là 1. Giống như echo, câu lệnh print cũng có thể được sử dụng để in các chuỗi và biến. Dưới đây là một số ví dụ về việc sử dụng câu lệnh in trong PHP: 

Hiển thị chuỗi văn bản : Chúng ta có thể hiển thị chuỗi với câu lệnh print giống như cách chúng ta đã làm với câu lệnh echo . Sự khác biệt duy nhất là chúng tôi không thể hiển thị nhiều chuỗi được phân tách bằng dấu phẩy (,) với một câu lệnh in duy nhất. Ví dụ dưới đây cho thấy cách hiển thị chuỗi với sự trợ giúp của câu lệnh in PHP .

<?php
    print "Hello, world!";
?>

Đầu ra: 

Hello, World!

Hiển thị các biến : Hiển thị các biến với câu lệnh print cũng giống như với câu lệnh echo . Ví dụ dưới đây cho thấy cách hiển thị các biến với sự trợ giúp của câu lệnh in PHP.

<?php
    
  // Defining the variables
  $text = "Hello, World!";
  $num1 = 10;
  $num2 = 20;
  
  // Echoing the variables
  print $text."\n";
  print $num1."+".$num2."=";
  print $num1 + $num2;
?>

Đầu ra: 

Hello, World!
10 + 20 = 30

Sự khác biệt giữa câu lệnh echo và print trong PHP:

STT

Lệnh echo

Lệnh print

1.

echo chấp nhận một danh sách các đối số (có thể truyền nhiều đối số), được phân tách bằng dấu phẩy.

print chỉ chấp nhận một đối số tại một thời điểm.

2.

Nó không trả về giá trị hoặc trả về void. 

Nó trả về giá trị 1.

3.

 Nó hiển thị kết quả đầu ra của một hoặc nhiều chuỗi được phân tách bằng dấu phẩy.

Lệnh print chỉ xuất ra các chuỗi.

4. 

Nó tương đối nhanh hơn so với câu lệnh print.

Nó chậm hơn một câu lệnh echo.

Tài liệu tham khảo :

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn