Bài đăng nổi bật


Các lập trình viên rất hào hứng với nền tảng React Native. Công nghệ này có mọi điểm tuyệt vời như React.js. Nó được dùng để xây dựng các ứng dụng di động trên nền tảng native sử dụng JavaScript, cho phép trải nghiệm ứng dụng tốt hơn.

React Native tốt hơn như thế nào và nó hứa hẹn những gì?


React Native hiển thị các ứng dụng native cho cả điện thoại di động iOS và Android. React chịu trách nhiệm về view-controller và tạo ra các chế độ xem native bằng cách sử dụng JavaScript. Nó nhắm mục tiêu đến nền tảng di động thay cho các trình duyệt. Nói cách khác, chúng ta có thể tóm tắt bằng lời, các nhà lập trình viên web cảm thấy thoải mái khi viết các ứng dụng dành cho thiết bị di động có giao diện tự nhiên, tất cả từ thư viện JavaScript. Điểm nổi bật của framework này là hầu hết các đoạn code bạn viết có thể được chia sẻ trên các nền tảng- React native giúp phát triển đồng thời cho cả Android và iOS dễ dàng hơn.

Điều này có nghĩa là bạn có thể có tất cả tốc độ và sức mạnh của một ứng dụng native, với việc phát triển dễ dàng đi kèm với React. Hai lý do chính là:

  • Với React Native, ứng dụng logic được viết và chạy trong JavaScript, trong khi UI của ứng dụng hoàn toàn native; nhờ đó, bạn không cần các thỏa hiệp thường được liên kết với HTML5 UI.
  • React giới thiệu một cách tiếp cận mới, cấp tiến và có chức năng cao để xây dựng các giao diện người dùng. Tóm lại, ứng dụng UI được biểu thị đơn giản như một chức năng của trạng thái ứng dụng hiện tại.

React Native nối liền những khoảng cách


Tương tự như React cho Web, các ứng dụng React Native được viết bằng cách sử dụng hỗn hợp JavaScript và XML, được gọi là JSX. Hỗ trợ cho cả iOS và Android, React Native có tiềm năng mở rộng trên tất cả các nền tảng trong tương lai. Bạn thực sự có thể sử dụng React Native để tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động sẵn sàng cho sản xuất, sử dụng các thành phần giao diện người dùng trên thiết bị di động thực, chứ không phải dạng xem trên web và sẽ trông giống như bất kỳ ứng dụng di động nào khác. Nó cũng hiển thị các giao diện JavaScript cho nền tảng APIs, vì vậy các ứng dụng React Native có thể truy cập các tính năng nền tảng như máy ảnh của điện thoại hoặc vị trí của người dùng, mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

React Native đang chạm đến cái đích cuối cùng để nối liền khoảng cách giữa hiệu suất của ứng dụng native và sự phát triển dễ dàng trên ứng dụng web. Khi hầu hết các framework đang cố gắng bắt chước các thành phần UI native, kết quả thường là chỉ “cảm thấy” một chút; reverse-engineering một thứ gì đó như hình ảnh động có thể phải mất rất nhiều nỗ lực, và chúng có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời. Ngược lại, React Native chuyển các đánh dấu của bạn thành các thành phần UI native, thực tế, tận dụng các phương tiện hiển thị có trên bất kỳ nền tảng nào bạn đang làm việc.

Ngoài ra, React hoạt động riêng biệt với main UI thread, vì vậy ứng dụng của bạn có thể duy trì hiệu suất cao mà không bị mất khả năng. Chu trình cập nhật trong React Native cũng giống như trong React: khi props hoặc state thay đổi, React Native tái hiển thị các khung nhìn. Sự khác biệt chính giữa React Native và React trong trình duyệt là React Native thực hiện điều này bằng cách tận dụng các thư viện UI của nền tảng máy chủ của nó, thay vì sử dụng đánh dấu HTML và CSS.

Vùng thoải mái của lập trình viên


Đối với các lập trình viên đã quen làm việc trên Web với React, nghĩa là bạn có thể viết các ứng dụng dành cho thiết bị di động với hiệu suất và giao diện của ứng dụng native, đồng thời sử dụng các công cụ quen thuộc. React Native cũng đại diện cho một cải tiến so với phát triển di động thông thường ở hai lĩnh vực khác: trải nghiệm của nhà phát triển và tiềm năng phát triển đa nền tảng.

React Native mang lại tất cả hiệu suất ứng dụng tốt hơn của React.JS, DOM abstraction (cũng như thao tác trong virtual DOM) và các phương pháp lập trình đơn giản cho phát triển di động hybrid - tốc độ và sự linh hoạt của phát triển ứng dụng web với kết quả native.

React Native cho phép bạn liên kết plugin với module native, do đó bạn có thể link bản đồ với các chức năng của thiết bị như thu phóng, xoay và la bàn, trong khi sử dụng ít bộ nhớ hơn và tải nhanh hơn. Nếu ứng dụng của bạn hỗ trợ các hệ điều hành cũ hơn (và các thiết bị cũ hơn), điều này có thể giúp bạn giữ cho ứng dụng chạy trơn tru. Bắt đầu với React Native thật dễ dàng — đặc biệt là với các ưu điểm JavaScript.

Tóm lại, React Native nhằm mục đích chủ yếu mang sức mạnh của mô hình lập trình React đến phát triển ứng dụng di động. Đó là framework thế hệ tương lai.


Nguồn: https://www.mantralabsglobal.com/blogs/react-native-framework-an-in-depth-study/

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn