Bài đăng nổi bật

Spring là gì?

Spring Framework là một framework mã nguồn mở được viết bằng Java, được phát triển, chia sẻ và có cộng đồng người dung rất lớn. Nó được xem như là một giải pháp kiến trúc tốt nhất của Java EE hiện nay.
Theo thiết kế, framework này giảm nhẹ công việc kỹ thuật cho lập trình viên Java, để họ tập trung sâu vào các công việc nghiệp vụ của ứng dụng. Đồng thời cung cấp một giải pháp toàn diện để họ thực hiện ứng dụng một cách tiện lợi nhất, chặt chẽ nhất đồng thời dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng sau này.
Spring Framework được xây dựng dựa trên 2 nguyên tắc design chính là: Dependency Injection (DI) và Aspect Oriented Programming (AOP).
Những tính năng cốt lõi của Spring có thể được sử dụng để phát triển ứng dụng Java Desktop, mobile và Java Web. Mục tiêu chính của Spring là giúp phát triển các ứng dụng J2EE một cách dễ dàng hơn dựa trên mô hình sử dụng POJO (Plain Old Java Object).

Lịch sử phát triển của Spring

Rod Johnson, người sáng lập Spring, bắt đầu cuộc hành trình này để tạo ra một sự thay thế cho J2EE. Điều này dẫn đến sự ra đời của Spring Framework.
Theo dòng thời gian trên, Spring bắt đầu vào năm 2004. Ngay trước đó, 2001-2003 là khoảng thời gian mà mọi người đều chán ngấy với EJB. Sự ra mắt của Spring trùng với giai đoạn tồi tệ nhất trong việc thực hiện EJB. Nó thực sự chiếm lĩnh cộng đồng nhà phát triển và mọi người bắt đầu chuyển sang Spring.
Tuy nhiên, những người tạo ra Java và J2Ê tại Sun microsystems đã lưu ý đến sự trỗi dậy của Spring. Họ đã cố gắng để hiểu lý do đằng sau sự phổ biến ngày càng giảm của J2EE. Và họ cũng nhận ra rằng việc thực hiện EJB là vấn đề chính.
Vì vậy, họ thực sự đã quay trở lại và tái thiết kế EJB. Nói cách khác, họ làm cho nó đơn giản hơn để sử dụng. Điều này trùng với phiên bản Java EE5 vào năm 2006. Kể từ đó, J2EE đã dần cải thiện với mọi phiên bản mới.
Thực tế mà nói, tại thời điểm này, cả Spring và J2EE đều khá ngang nhau về các tính năng. Về cơ bản bạn có thể làm điều tương tự với cả hai framework. Tuy nhiên, những người J2EE hơi chậm để giải quyết các vấn đề và những vấn đề trước đó với EJB đã làm mờ hình ảnh của J2EE mãi mãi.

Tuy nhiên, trong thời gian này, Spring đã đi từ sức mạnh này sang sức mạnh khác. Nó đã thu thập được một lượng lớn động lực trong ngành công nghiệp và cộng đồng nhà phát triển.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn