Bài đăng nổi bật


DevOps là gì?

DevOps là một nền văn hóa thúc đẩy sự hợp tác giữa Nhóm Phát triển và Vận hành để triển khai mã để sản xuất nhanh hơn theo cách tự động & lặp lại. Từ 'DevOps' là sự kết hợp của hai từ 'phát triển' và 'hoạt động' (development và operations).
DevOps giúp tăng tốc độ cung cấp các ứng dụng và dịch vụ của một tổ chức. Nó cho phép các tổ chức phục vụ khách hàng của họ tốt hơn và cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường.
Nói một cách đơn giản, DevOps có thể được định nghĩa là sự liên kết giữa các hoạt động của bộ phận phát triển và IT với sự giao tiếp và hợp tác tốt hơn.
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ đề cập tới các vấn đề sau
  • DevOps là gì?
  • Tại sao DevOps là cần thiết?
  • DevOps khác với CNTT truyền thống như thế nào
  • Tại sao DevOps được sử dụng?
  • Vòng đời DevOps
  • Luồng công việc DevOps
  • DevOps khác với Agile như thế nào? DevOps Vs Agile
  • Nguyên tắc DevOps
  • Kỹ sư DevOps là ai?
  • Vai trò, trách nhiệm và kỹ năng của một kỹ sư DevOps
  • Kỹ sư DevOps kiếm được bao nhiêu tiền?
  • Chứng chỉ đào tạo DevOps
  • Công cụ tự động hóa DevOps
  • Tương lai của DevOps là gì?
  • Tóm lược

Tại sao DevOps là cần thiết?

  • Trước DevOps, nhóm phát triển và vận hành đã làm việc hoàn toàn cô lập.
  • Thử nghiệm và Triển khai là các hoạt động biệt lập được thực hiện sau khi thiết kế-xây dựng. Do đó, họ tiêu tốn nhiều thời gian hơn so với chu kỳ xây dựng thực tế.
  • Nếu không sử dụng DevOps, các thành viên trong nhóm sẽ mất nhiều thời gian để thử nghiệm, triển khai và thiết kế thay vì phát triển dự án.
  • Việc triển khai theo cách thủ công dễ dấn tới những lỗi do yếu tố con người
  • Các nhóm phát triển & vận hành có các mốc thời gian riêng biệt và không đồng bộ gây ra sự chậm trễ hơn nữa.
Có nhu cầu tăng tỷ lệ phân phối phần mềm của các bên liên quan kinh doanh. Theo nghiên cứu của Forrester Consulting, chỉ có 17% ​​nhóm có thể sử dụng phần mềm phân phối đủ nhanh. Điều này chứng tỏ điểm đau.

DevOps khác với truyền thống như thế nào

Hãy so sánh mô hình thác phần mềm truyền thống với DevOps để hiểu những thay đổi mà DevOps mang lại.
Chúng tôi giả định rằng ứng dụng dự kiến ​​sẽ ra mắt sau 2 tuần nữa và nhóm đã phát triển(code) được thực hiện 80%. Chúng tôi giả định rằng ứng dụng này là một ứng dụng mới khởi chạy và quá trình mua máy chủ mới chỉ bắt đầu. 

Quy trình cũ

DevOps
Sau khi đặt hàng cho các máy chủ mới, nhóm Phát triển sẽ tiến hành thử nghiệm. Nhóm điều hành làm việc trên giấy tờ rộng rãi theo yêu cầu trong các doanh nghiệp để triển khai cơ sở hạ tầng.Sau khi đặt hàng cho các máy chủ mới, nhóm Phát triển và Vận hành cùng làm việc trên giấy tờ để thiết lập các máy chủ mới. Điều này dẫn đến khả năng hiển thị tốt hơn của yêu cầu cơ sở hạ tầng.
Dự đoán về chuyển đổi dự phòng, dự phòng, vị trí trung tâm dữ liệu và yêu cầu lưu trữ bị sai lệch vì không có đầu vào nào có sẵn từ các nhà phát triển có kiến ​​thức sâu về ứng dụng.Dự báo về chuyển đổi dự phòng, dự phòng, khắc phục thảm họa, vị trí trung tâm dữ liệu và yêu cầu lưu trữ là khá chính xác do các đầu vào từ các nhà phát triển.
Đội ngũ vận hành không có manh mối về tiến trình của nhóm Phát triển. Đội ngũ điều hành phát triển một kế hoạch giám sát theo sự hiểu biết của họ.Trong DevOps, nhóm Hoạt động hoàn toàn nhận thức được tiến trình mà các nhà phát triển đang đạt được. Nhóm điều hành tương tác với các nhà phát triển và cùng phát triển một kế hoạch giám sát phục vụ cho nhu cầu CNTT và kinh doanh. Họ cũng sử dụng các Công cụ giám sát hiệu suất ứng dụng (APM) trước
Trước khi phát trực tiếp, kiểm tra tải sẽ làm hỏng ứng dụng. Việc phát hành bị trì hoãn.Trước khi phát hành trực tiếp, kiểm tra tải làm cho ứng dụng hơi chậm. Nhóm phát triển nhanh chóng sửa chữa các nút thắt cổ chai. Ứng dụng được phát hành đúng thời gian.

Tại sao DevOps được sử dụng?

DevOps cho phép các nhóm phát triển Agile thực hiện Tích hợp liên tục và phân phối liên tục. Điều này giúp họ tung sản phẩm nhanh hơn vào thị trường.
Các lý do quan trọng khác là:
1. Khả năng dự đoán: DevOps cung cấp tỷ lệ thất bại thấp hơn đáng kể cho các bản phát hành mới
2. Khả năng tái sinh: Có thể khôi phục mọi phiên bản cũ hơn vào bất kỳ lúc nào
3. Khả năng bảo trì: Quá trình phục hồi dễ dàng trong trường hợp phát hành mới bị sập hoặc vô hiệu hóa hệ thống hiện tại.
4. Thời gian đưa ra thị trường: DevOps giảm thời gian tiếp thị tới 50% thông qua phân phối phần mềm hợp lý. Điều này đặc biệt là trường hợp cho các ứng dụng kỹ thuật số và di động.
5. Chất lượng cao hơn: DevOps giúp nhóm cung cấp chất lượng phát triển ứng dụng được cải thiện khi nó kết hợp các vấn đề về cơ sở hạ tầng.
6. Giảm rủi ro: DevOps kết hợp các khía cạnh bảo mật trong vòng đời phân phối phần mềm. Nó giúp giảm các khiếm khuyết trong suốt vòng đời.
7. Khả năng phục hồi: Trạng thái hoạt động của hệ thống phần mềm ổn định hơn, an toàn hơn và các thay đổi có thể kiểm tra được.
8. Hiệu quả chi phí: DevOps mang lại hiệu quả chi phí trong quy trình phát triển phần mềm luôn là khát vọng quản lý của các công ty CNTT.
9. Chia cơ sở mã lớn hơn thành các phần nhỏ: DevOps dựa trên phương pháp lập trình nhanh. Do đó, nó cho phép phá vỡ các cơ sở mã lớn hơn thành các phần nhỏ hơn và có thể quản lý được.

Khi nào nên áp dụng DevOps?

DevOps nên được sử dụng cho các ứng dụng phân tán lớn, chẳng hạn như các trang web thương mại điện tử hoặc các ứng dụng được lưu trữ trên nền tảng đám mây.
Nó không nên được sử dụng trong một ứng dụng quan trọng như ngân hàng, quyền lực và các trang web dữ liệu nhạy cảm khác. Các ứng dụng như vậy cần kiểm soát truy cập chặt chẽ trên môi trường sản xuất, chính sách quản lý thay đổi chi tiết, chính sách kiểm soát truy cập đến các trung tâm dữ liệu.

Vòng đời DevOps

DevOps là sự tích hợp sâu sắc giữa phát triển và vận hành. Hiểu về DevOps là không thể nếu không biết vòng đời của DevOps.
Dưới đây là thông tin ngắn gọn về vòng đời DevOps liên tục:
1. Phát triển
Trong giai đoạn DevOps này, sự phát triển của phần mềm diễn ra liên tục. Trong giai đoạn này, toàn bộ quá trình phát triển được tách thành các chu kỳ phát triển nhỏ. Điều này mang lại lợi ích cho nhóm DevOps để tăng tốc quá trình phát triển và phân phối phần mềm.
2. Kiểm tra
Nhóm QA sử dụng các công cụ như Selenium để xác định và sửa lỗi trong đoạn mã mới.
3. Tích hợp
Trong giai đoạn này, chức năng mới được tích hợp với mã phổ biến và thử nghiệm diễn ra. Phát triển liên tục chỉ có thể do tích hợp và thử nghiệm liên tục.
4. Triển khai
Trong giai đoạn này, quá trình triển khai diễn ra liên tục. Nó được thực hiện theo cách mà bất kỳ thay đổi nào được thực hiện bất kỳ lúc nào trong mã, sẽ không ảnh hưởng đến chức năng của trang web lưu lượng truy cập cao.
5. Giám sát
Trong giai đoạn này, nhóm vận hành sẽ xử lý các hành vi hệ thống không phù hợp hoặc các lỗi được tìm thấy trong sản xuất.

Luồng công việc DevOps

Quy trình công việc cung cấp một cái nhìn tổng quan về trình tự trong đó đầu vào được cung cấp. Nó cũng cho biết về các hành động được thực hiện và đầu ra được tạo ra cho một quy trình hoạt động.
Quy trình làm việc cho phép khả năng phân tách và sắp xếp các công việc được người dùng yêu cầu hàng đầu. Nó cũng cung cấp khả năng phản ánh quá trình lý tưởng của họ trong các công việc cấu hình.

DevOps khác với Agile như thế nào? DevOps Vs Agile

Các bên liên quan và chuỗi truyền thông một quy trình CNTT điển hình.
Agile giải quyết các khoảng trống trong giao tiếp giữa Khách hàng và Nhà phát triển
DevOps giải quyết các lỗ hổng trong truyền thông Hoạt động của Nhà phát triển và CNTT

Agile

DevOps
Nhấn mạnh phá vỡ các rào cản giữa nhà phát triển và quản lý.DevOps là về các nhóm triển khai và vận hành phần mềm.
Giải quyết khoảng cách giữa các yêu cầu của khách hàng và các nhóm phát triển.Giải quyết khoảng cách giữa nhóm phát triển và vận hành
Tập trung nhiều hơn vào sự sẵn sàng về chức năng và phi chức năngNó tập trung vào hoạt động và sẵn sàng kinh doanh.
Phát triển Agile liên quan chủ yếu đến cách phát triển của công ty.DevOps nhấn mạnh vào việc triển khai phần mềm theo những cách đáng tin cậy và an toàn nhất mà không nhất thiết phải luôn luôn là nhanh nhất.
Phát triển Agile chú trọng rất lớn vào việc đào tạo tất cả các thành viên trong nhóm để có nhiều kỹ năng tương tự và bình đẳng. Vì vậy, khi có sự cố xảy ra, bất kỳ thành viên nào trong nhóm cũng có thể nhận được hỗ trợ từ bất kỳ thành viên nào nếu không có trưởng nhóm.DevOps, thích phân chia và chinh phục, truyền bá bộ kỹ năng giữa các nhóm phát triển và vận hành. Nó cũng duy trì giao tiếp phù hợp.
Phát triển Agile quản lý trên "nước rút. Điều đó có nghĩa là bảng thời gian ngắn hơn nhiều (dưới một tháng) và một số tính năng sẽ được sản xuất và phát hành trong giai đoạn đó.DevOps cố gắng cho thời hạn và điểm chuẩn hợp nhất với các bản phát hành chính, thay vì các bản nhỏ hơn và thường xuyên hơn.

Nguyên tắc DevOps

Dưới đây, có sáu nguyên tắc cần thiết khi áp dụng DevOps:
1. Hành động lấy khách hàng làm trung tâm : Nhóm DevOps phải thực hiện hành động lấy khách hàng làm trung tâm vì họ phải liên tục đầu tư vào sản phẩm và dịch vụ.
2. Trách nhiệm cuối cùng: Nhóm DevOps cần cung cấp hỗ trợ hiệu suất cho đến khi chúng trở thành kết thúc. Điều này nâng cao mức độ trách nhiệm và chất lượng của các sản phẩm được thiết kế.
3. Cải tiến liên tục: Văn hóa DevOps tập trung vào cải tiến liên tục để giảm thiểu chất thải. Nó liên tục tăng tốc độ cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.
4. Tự động hóa mọi thứ: Tự động hóa là một nguyên tắc sống còn của quy trình DevOps. Điều này không chỉ cho sự phát triển phần mềm mà còn cho toàn bộ cơ sở hạ tầng.
5. Làm việc như một nhóm: Trong vai trò văn hóa DevOps của người thiết kế, nhà phát triển và người thử nghiệm đã được xác định. Tất cả những gì họ cần làm là làm việc như một nhóm với sự hợp tác hoàn chỉnh.
6. Giám sát và kiểm tra mọi thứ: Điều rất quan trọng đối với nhóm DevOps là có một quy trình kiểm tra và giám sát mạnh mẽ.

Kỹ sư DevOps là ai?

Kỹ sư DevOps là một chuyên gia CNTT làm việc với các nhà phát triển phần mềm, nhà điều hành hệ thống và nhân viên CNTT sản xuất khác để quản lý các bản phát hành mã. DevOps cần có các kỹ năng mềm cũng như cứng để giao tiếp và cộng tác với các nhóm phát triển, thử nghiệm và vận hành.
Cách tiếp cận DevOps cần thay đổi thường xuyên, tăng dần cho các phiên bản mã, có nghĩa là chế độ thử nghiệm và triển khai thường xuyên. Mặc dù các kỹ sư DevOps thỉnh thoảng cần mã hóa từ đầu, nhưng điều quan trọng là họ cần có những điều cơ bản về ngôn ngữ phát triển phần mềm.
Một kỹ sư DevOps sẽ làm việc với nhân viên nhóm phát triển để giải quyết mã hóa và kịch bản cần thiết để kết nối các yếu tố của mã, như thư viện hoặc bộ phát triển phần mềm.

Vai trò, trách nhiệm và kỹ năng của một kỹ sư DevOps

Kỹ sư DevOps làm việc toàn thời gian. Họ chịu trách nhiệm sản xuất và bảo trì liên tục nền tảng của ứng dụng phần mềm.
Sau đây là một số Vai trò, Trách nhiệm và Kỹ năng được mong đợi từ kỹ sư DevOps:
  • Có thể thực hiện khắc phục sự cố hệ thống và giải quyết vấn đề trên các lĩnh vực ứng dụng và nền tảng.
  • Quản lý dự án hiệu quả thông qua các nền tảng mở, dựa trên tiêu chuẩn
  • Tăng khả năng hiển thị dự án truy xuất nguồn gốc
  • Cải thiện chất lượng và giảm chi phí phát triển với sự hợp tác
  • Phân tích, thiết kế và đánh giá các kịch bản và hệ thống tự động hóa
  • Đảm bảo giải quyết các vấn đề hệ thống quan trọng bằng cách sử dụng các dịch vụ giải pháp bảo mật đám mây tốt nhất
  • Kỹ sư DevOps cần có kỹ năng mềm của người giải quyết vấn đề và học hỏi nhanh

Kỹ sư DevOps kiếm được bao nhiêu tiền?

DevOps là một trong những nghề CNTT thịnh hành nhất. Đó là lý do tại sao có rất nhiều cơ hội ngoài kia. Do đó, thang lương ngay cả đối với kỹ sư DevOps cấp cơ sở là khá cao. Mức lương gần đúng của kỹ sư Junior DevOps ở Ấn Độ là 11, 15.801 mỗi năm. Mức lương trung bình cho Kỹ sư DevOps cơ sở là $ 78,696 mỗi năm tại Hoa Kỳ.

Chứng chỉ đào tạo DevOps

Chứng chỉ đào tạo DevOps giúp bất cứ ai khao khát lập nghiệp như một Kỹ sư DevOps. Chứng chỉ có sẵn từ các dịch vụ web của Amazon, Red Hat, Microsoft Academy, DevOps Institute.
Hãy xem xét chúng từng cái một
Chứng chỉ DevOps Engineering này kiểm tra bạn về cách sử dụng các mẫu DevOps phổ biến nhất để phát triển, triển khai và duy trì các ứng dụng trên AWS. Nó cũng đánh giá bạn về các nguyên tắc cốt lõi của phương pháp DevOps.
Chứng nhận này có 2 điều kiện cần thiết. Lệ phí chứng nhận là $ 300 và thời gian là 170 phút.
Red Hat cung cấp các cấp chứng nhận khác nhau cho các chuyên gia DevOps như sau -
  • Chứng chỉ chuyên môn của Red Hat về dịch vụ nền tảng
  • Chứng chỉ chuyên môn của Red Hat trong phát triển ứng dụng đóng gói
  • Chứng chỉ chuyên môn của Red Hat về tự động hóa Ansible
  • Chứng chỉ chuyên môn của Red Hat về quản lý cấu hình
  • Chứng chỉ chuyên môn của Red Hat về Quản lý container
Viện DevOps là cộng đồng học tập toàn cầu xung quanh các thực tiễn DevOps mới nổi. Tổ chức này đang thiết lập tiêu chuẩn chất lượng cho bằng cấp dựa trên năng lực của DevOps. Viện DevOps hiện cung cấp ba lớp học và chứng chỉ.
Khóa học cấp chứng chỉ do công ty cung cấp là:
  • Quỹ DevOps
  • Tổ chức DevOps được chứng nhận
  • Quản lý dịch vụ Agile được chứng nhận
  • Chủ sở hữu quy trình Agile được chứng nhận
  • Kỹ thuật kiểm tra DevOps
  • Kiến trúc giao hàng liên tục
  • Lãnh đạo DevOps
  • Kỹ thuật DevSecOps

Công cụ tự động hóa DevOps

Điều quan trọng là tự động hóa tất cả các quy trình thử nghiệm và cấu hình chúng để đạt được tốc độ và sự nhanh nhẹn. Quá trình này được gọi là tự động hóa DevOps.
Khó khăn phải đối mặt trong Nhóm DevOps lớn duy trì cơ sở hạ tầng CNTT lớn có thể được phân loại ngắn gọn thành sáu loại khác nhau.
  1. Cơ sở hạ tầng tự động hóa
  2. Quản lý cấu hình
  3. Tự động triển khai
  4. Quản lý hiệu suất
  5. Quản lý nhật ký
  6. Giám sát.
Chúng ta hãy xem một vài công cụ trong mỗi loại này và cách chúng giải quyết các điểm đau
Cơ sở hạ tầng tự động hóa
Dịch vụ web của Amazon (AWS): Là dịch vụ đám mây mà bạn không cần phải có mặt thực tế trong trung tâm dữ liệu. Ngoài ra, họ dễ dàng mở rộng theo yêu cầu. Không có chi phí phần cứng phía trước. Nó có thể được cấu hình để cung cấp nhiều máy chủ hơn dựa trên lưu lượng truy cập tự động.
Quản lý cấu hình
Chef : Nó là một công cụ DevOps hữu ích để đạt được tốc độ, quy mô và tính nhất quán. Nó có thể được sử dụng để giảm bớt các tác vụ phức tạp và thực hiện quản lý cấu hình. Với công cụ này, nhóm DevOps có thể tránh thực hiện thay đổi trên mười nghìn máy chủ. Thay vào đó, họ cần thực hiện các thay đổi ở một nơi được phản ánh tự động trong các máy chủ khác.
Tự động triển khai
Jenkins : Công cụ này tạo điều kiện cho việc tích hợp và thử nghiệm liên tục. Nó giúp tích hợp các thay đổi dự án dễ dàng hơn bằng cách nhanh chóng tìm ra các vấn đề ngay khi bản dựng được triển khai.
Quản lý nhật ký
Splunk : Đây là một công cụ giải quyết các vấn đề như tổng hợp, lưu trữ và phân tích tất cả các bản ghi ở một nơi.
Quản lý hiệu suất
AppDynamics: Đây là công cụ DevOps cung cấp giám sát hiệu suất thời gian thực. Dữ liệu được thu thập bởi công cụ này giúp các nhà phát triển gỡ lỗi khi xảy ra sự cố.
Giám sát
Nagios : Điều quan trọng nữa là đảm bảo mọi người được thông báo khi cơ sở hạ tầng và các dịch vụ liên quan đi xuống. Nagios là một trong những công cụ như vậy cho mục đích này giúp các nhóm DevOps tìm và khắc phục sự cố.

Tương lai của DevOps là gì?

Chúng có rất nhiều Thay đổi có thể xảy ra trong thế giới DevOps, một số điểm nổi bật nhất là:
  • Các tổ chức đang thay đổi nhu cầu của họ sang tuần và tháng thay vì năm.
  • Chúng tôi sẽ sớm thấy rằng các kỹ sư DevOps có quyền truy cập và kiểm soát người dùng cuối nhiều hơn bất kỳ người nào khác trong doanh nghiệp.
  • DevOps đang trở thành một kỹ năng có giá trị cho dân IT. Ví dụ, một cuộc khảo sát được thực hiện bởi việc thuê Linux cho thấy 25% người tìm việc được hỏi là chuyên môn của DevOps.
  • DevOps và giao hàng liên tục ở đây để ở lại. Do đó, các công ty cần phải thay đổi vì họ không có lựa chọn nào khác ngoài phát triển. Tuy nhiên, việc lồng ghép khái niệm DevOps sẽ mất từ ​​5 đến 10 năm.

Tóm lược


  • DevOps là một nền văn hóa thúc đẩy sự hợp tác giữa Nhóm Phát triển và Vận hành để triển khai mã để sản xuất nhanh hơn theo cách tự động & lặp lại
  • Trước khi nhóm phát triển và vận hành DevOps làm việc trong sự cô lập hoàn toàn.
  • Việc triển khai mã thủ công dẫn đến lỗi của con người trong sản xuất
  • Trong quy trình cũ, nhóm Hoạt động không có manh mối về tiến trình của nhóm Phát triển. Vì vậy, nhóm hoạt động đã phát triển một kế hoạch giám sát và mua cơ sở hạ tầng CNTT theo sự hiểu biết của họ.
  • Trong nhóm vận hành quy trình DevOps nhận thức đầy đủ về tiến trình của nhà phát triển. Kế hoạch mua và giám sát là chính xác.
  • DevOps cung cấp Khả năng bảo trì, Dự đoán, Hiệu quả chi phí chất lượng cao hơn và thời gian đưa ra thị trường.
  • Quá trình Agile tập trung vào sự sẵn sàng về chức năng và phi chức năng trong khi DevOps tập trung vào các khía cạnh cơ sở hạ tầng CNTT đó.
  • Vòng đời DevOps bao gồm Phát triển, Thử nghiệm, Tích hợp, Triển khai và Giám sát.
  • Kỹ sư DevOps sẽ làm việc với các nhân viên nhóm phát triển để giải quyết các nhu cầu về mã hóa và kịch bản.
  • Kỹ sư DevOps nên có kỹ năng mềm của người giải quyết vấn đề và là người học nhanh
  • Chứng chỉ DevOps có sẵn từ các dịch vụ web của Amazon, Red Hat, Microsoft Academy, DevOps Institute
  • DevOps giúp các tổ chức thay đổi chu kỳ triển khai mã của họ sang tuần và tháng thay vì năm.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn