Bài đăng nổi bật


Ngày nay, phần mềm hiện diện ở khắp mọi nơi, nghề lập trình viên dần trở nên phổ biến, và nhu cầu về nghề lập trình không ngừng gia tăng trong tương lai. Lập trình viên được coi là nghề hot với mức lương cao trong thế kỷ 21. Tổng thổng Obama trong một bài phát biểu gần đây cũng kêu gọi người Mỹ hãy học một khóa về khoa học máy tính.



Không chỉ chơi game, mà hãy tạo ra nó. Không chỉ tải những phần mềm mới nhất mà hãy giúp họ thiết kế nó... Đó là những điều Obama khuyên người MỸ, còn Bill Gates đã nói rằng "Học lập trình sẽ giúp gia tăng sự làm việc của trí óc, khiến bạn suy nghĩ tốt hơn, tạo ra 1 cách thức suy nghĩ mà tôi cho rằng nó hữu ích trong tất cả các lĩnh vực."

Chả thế mà một số trường tiểu học ở bên Tây người ta bắt đầu dạy lập trình cho trẻ từ hồi tiểu học luôn, thậm chí là khi 5 tuổi.

Theo Telegraph thì từ tháng 9 năm 2014, trẻ em Anh từ 5 đến 16 tuổi bắt buộc phải học kỹ năng lập trình. Như vậy, Anh sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa lập trình vào chương trình giảng dạy tiểu học và trung học. Trẻ em bắt đầu học viết mã khi đến trường lúc 5 tuổi và học liên tục đến ít nhất 16 tuổi khi kết thúc GCSE (tương đương lớp 10 ở Việt Nam)

Và sau đây là 5 lý do mà bạn nên dạy CODE cho trẻ nhỏ ;)


5 Reasons to Teach Kids to Code
by NowSourcing.
Explore more infographics like this one on the web's largest information design community - Visually.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn