Bài đăng nổi bật

Java là gì?

Java là ngôn ngữ lập trình và nền tảng điện toán để phát triển ứng dụng. Nó được phát hành lần đầu tiên bởi Sun microsystem vào năm 1995 và sau đó được Tập đoàn Oracle mua lại. Đây là một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều nhất.

Nền tảng Java là gì?

Nền tảng Java là một tập hợp các chương trình giúp phát triển và chạy các chương trình được viết bằng ngôn ngữ lập trình Java. Nền tảng Java bao gồm một công cụ thực thi, trình biên dịch và một bộ thư viện. JAVA là ngôn ngữ độc lập với nền tảng. Nó không dành riêng cho bất kỳ bộ xử lý hoặc hệ điều hành.

Để hiểu ngôn ngữ lập trình JAVA, chúng ta cần hiểu một số khái niệm cơ bản về cách một chương trình máy tính có thể chạy lệnh và thực thi hành động.

PC là gì?

Máy tính là một thiết bị điện tử có khả năng thực hiện các tính toán và tất cả chúng ta đều biết rằng nó bao gồm một màn hình, bàn phím, chuột và bộ nhớ để lưu trữ thông tin. Nhưng thành phần quan trọng nhất của máy tính là một QUY TRÌNH. Mà tất cả đều nghĩ về máy tính, nhưng câu hỏi là máy tính làm thế nào để suy nghĩ này? Làm thế nào để nó hiểu văn bản, hình ảnh, video, vv?
Nền tảng Java là gì?

Ngôn ngữ Assembly là gì?

Máy tính là một thiết bị điện tử và nó chỉ có thể hiểu tín hiệu điện tử hoặc tín hiệu nhị phân. Ví dụ, tín hiệu điện tử 5 volt có thể đại diện cho số nhị phân 1 trong khi 0 volt có thể đại diện cho số nhị phân 0. Vì vậy, PC của bạn liên tục bị bắn phá với các tín hiệu này.
Nền tảng Java là gì?
Tám bit của các tín hiệu như vậy được nhóm lại với nhau để giải thích Văn bản, số và ký hiệu.
Nền tảng Java là gì?
Ví dụ: ký hiệu # được máy tính xác định là 10101010. Tương tự, mẫu để thêm chức năng được biểu thị bằng 10000011.
Nền tảng Java là gì?
Điều này được gọi là điện toán 8 bit. Bộ xử lý ngày nay có khả năng giải mã thời gian 64 bit. Nhưng mối quan hệ của khái niệm này với ngôn ngữ lập trình JAVA là gì? Hãy hiểu những điều này như một ví dụ.
Giả sử nếu bạn muốn bảo máy tính thêm hai số (1 + 2) được biểu thị bằng một số số nhị phân (10000011), bạn sẽ nói với máy tính như thế nào? Có, chúng tôi sẽ sử dụng ngôn ngữ lắp ráp để thực thi mã của chúng tôi.
"Ngôn ngữ Assembly là hình thức cơ bản nhất của ngôn ngữ phát triển phần mềm."
Chúng tôi sẽ đưa ra lệnh cho một máy tính ở định dạng này như dưới đây. Mã của bạn để thêm hai số trong ngôn ngữ này sẽ theo thứ tự này.
Nền tảng Java là gì?
  • Lưu trữ số 1 tại vị trí bộ nhớ cho biết A
  • Lưu trữ số 2 tại vị trí bộ nhớ nói B
  • Thêm nội dung của Địa điểm A & B
  • Lưu trữ kết quả
Nhưng làm thế nào chúng ta sẽ làm điều này? Quay trở lại những năm 1950 khi máy tính rất lớn và tiêu tốn rất nhiều năng lượng, bạn sẽ chuyển đổi mã lắp ráp của mình thành mã máy tương ứng thành 1 và 0 bằng cách sử dụng các bản đồ. Sau đó, mã này sẽ được bấm vào thẻ máy và đưa vào máy tính. Máy tính sẽ đọc các mã này và thực hiện chương trình. Đây sẽ là một quá trình lâu dài sau đó cho đến khi ASSEMBLER đến giúp đỡ.
Với sự tiến bộ trong công nghệ, các thiết bị I/O đã được phát minh, bạn có thể trực tiếp nhập chương trình của mình vào PC bằng chương trình có tên ASSEMBLER. Nó chuyển đổi nó thành mã máy tương ứng (110001 ..) và cung cấp cho bộ xử lý của bạn. Vì vậy, quay trở lại bổ sung ví dụ của chúng tôi về (1 + 2), trình biên dịch sẽ chuyển đổi mã này thành mã máy và đưa ra đầu ra.
Nền tảng Java là gì?
Ngoài ra, bạn cũng sẽ phải thực hiện các cuộc gọi để tạo các chức năng do Hệ điều hành cung cấp để hiển thị đầu ra của mã.
Nhưng một mình trình biên dịch không tham gia vào toàn bộ quá trình này; nó cũng yêu cầu trình biên dịch biên dịch mã dài thành một đoạn mã nhỏ. Với sự tiến bộ trong các ngôn ngữ phát triển phần mềm, toàn bộ mã lắp ráp này có thể thu nhỏ lại thành một dòng in f 1 + 2 A với sự trợ giúp của phần mềm có tên là MÁY TÍNH. Nó được sử dụng để chuyển đổi mã ngôn ngữ c của bạn thành mã lắp ráp và trình biên dịch mã chuyển đổi thành mã máy tương ứng và mã máy này sẽ được truyền đến bộ xử lý. Bộ xử lý phổ biến nhất được sử dụng trong PC hoặc Máy tính là bộ xử lý Intel.
Nền tảng Java là gì?
Mặc dù các trình biên dịch ngày nay đi kèm với trình biên dịch chương trình có thể trực tiếp chuyển đổi mã ngôn ngữ cao hơn của bạn thành mã máy.
Bây giờ, giả sử hệ điều hành Windows đang chạy trên bộ xử lý Intel này, một sự kết hợp của Hệ điều hành cộng với bộ xử lý được gọi là PLATFORM. Nền tảng phổ biến nhất trên thế giới là Windows và Intel được gọi là Nền tảng Wintel. Các nền tảng phổ biến khác là AMD và Linux, Power PC và Mac OS X.
Bây giờ, với một sự thay đổi trong bộ xử lý, các hướng dẫn lắp ráp cũng sẽ thay đổi. Ví dụ
  • Thêm hướng dẫn trong Intel có thể được gọi là THÊM cho AMD
  • HOẶC Math ADD cho Power PC
Và rõ ràng, với một sự thay đổi trong Hệ điều hành, mức độ và tính chất của các cuộc gọi cấp hệ điều hành cũng sẽ thay đổi.
Là một nhà phát triển, tôi muốn chương trình phần mềm của tôi hoạt động trên tất cả các nền tảng có sẵn, để tối đa hóa doanh thu của tôi. Vì vậy, tôi sẽ phải mua các trình biên dịch riêng biệt để chuyển đổi lệnh in f của tôi thành mã máy gốc.
Nền tảng Java là gì?
Nhưng trình biên dịch trở nên đắt đỏ và có khả năng xảy ra sự cố tương thích. Vì vậy, việc mua và cài đặt một trình biên dịch riêng cho hệ điều hành và bộ xử lý khác nhau là không khả thi. Vì vậy, những gì có thể là một giải pháp thay thế? Nhập ngôn ngữ Java.

Máy ảo Java hoạt động như thế nào?

Bằng cách sử dụng Máy ảo Java , vấn đề này có thể được giải quyết. Nhưng làm thế nào nó hoạt động trên các bộ xử lý và hệ điều hành khác nhau Chúng ta hãy hiểu quy trình này từng bước một.
Nền tảng Java là gì?
Bước 1) Mã để hiển thị thêm hai số là System.out.println (1 + 2) và được lưu dưới dạng tệp .java.
Bước 2) Sử dụng trình biên dịch java, mã được chuyển đổi thành mã trung gian được gọi là mã byte. Đầu ra là một tập tin. Class.
Bước 3) Mã này không được hiểu bởi bất kỳ nền tảng nào, mà chỉ một nền tảng ảo được gọi là Máy ảo Java.
Bước 4) Máy ảo này nằm trong RAM của hệ điều hành của bạn. Khi Máy ảo được cung cấp mã byte này, nó sẽ xác định nền tảng mà nó đang hoạt động và chuyển đổi mã byte thành mã máy gốc.
Trong thực tế, trong khi làm việc trên PC hoặc duyệt web bất cứ khi nào bạn thấy một trong những biểu tượng này, hãy yên tâm rằng máy ảo java được tải vào RAM của bạn. Nhưng điều làm cho java sinh lợi là mã khi được biên dịch có thể chạy không chỉ trên tất cả các nền tảng PC mà còn cả điện thoại di động hoặc các thiết bị điện tử khác hỗ trợ java.
Vì thế,
"Java là ngôn ngữ lập trình cũng như Nền tảng"

Nền tảng Java độc lập như thế nào?

Giống như trình biên dịch C, trình biên dịch Java không tạo mã thực thi riêng cho một máy cụ thể. Thay vào đó, Java tạo ra một định dạng duy nhất được gọi là mã byte. Nó thực thi theo các quy tắc được đặt ra trong đặc tả máy ảo.
Bytecode có thể hiểu được đối với bất kỳ JVM nào được cài đặt trên bất kỳ HĐH nào. Nói tóm lại, mã nguồn java có thể chạy trên tất cả các hệ điều hành.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn