Bài đăng nổi bật


Giáo dục miễn phí với đẳng cấp thế giới

Khan Academy (Học viện Khan) là một tổ chức giáo dục trực tuyến phi lợi nhuận được sáng lập bởi Sal Khan. Khan Academy hoạt động với mục tiêu tạo ra sự thay đổi tốt đẹp cho nền giáo dục bằng cách “Cung cấp một nền giáo dục với đẳng cấp quốc tế, hoàn toàn miễn phí, cho bất kỳ ai, ở bất kỳ nơi đâu”.

Khan Academy tính đến thời điểm tháng 1/2013 đã có trên 213 triệu bài giảng được thực hiện. Qủa là một con số khổng lồ, và nó vẫn đang không ngừng gia tăng từng ngày.

Bài giảng trên Khan Academy thường thiết kế ngắn khoảng tầm trên dưới 10 phút, rất đơn giản, sinh động, trực quan, dễ hiểu và cực kỳ thú vị. 

Bạn là ai? Học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, gia sư, phụ huynh hay là người đã đi làm? Dù bạn có là ai đi nữa thì có lẽ kho tài nguyên phong phú với hơn 231 triệu bài giảng (tính đến tháng 1/2013) sẽ dành thật nhiều điều thú vị cho bạn. Nó có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm mới hay những kiến thức mới trong rất nhiều lĩnh vực: Tóan học, Vật lý, Sinh học, Thiên văn học, Lịch sử, Y học, Khoa học máy tính….
Sal Khan - Người sáng lập KhanAcademy

Có lẽ điều mà Sal Khan chưa từng nghĩ tới là Bill Gates, một trong những người thông minh và giàu nhất thế giới cũng sử dụng video miễn phí của Sal Khan để dạy con mình. Bill Gates từng nói: “Chỉ có anh chàng này mới có bài giảng 15 phút lạ lùng đến vậy”.

Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không khai phá kho tài nguyên quý giá này:  KhanAcademy

Ý niệm về giáo dục tương lai

Khan Academy với những đoạn video là bài giảng trực tuyến đang tạo ra cuộc cách mạng mới về giáo dục. Bill Gates từng nhận xét: “Sal Khan, người sáng lập Khan Academy đang tạo ra một ý niệm về nền giáo dục tương lai.” Tại sao lại như vậy?

Khan Academy đang cố gắng tạo ra phần mềm mà họ hy vọng sẽ biến đổi cách dạy và học toán trong khắp các lớp học của Mỹ. Theo cách này thì sẽ Không sách giáo khoa, ít giảng lý thuyết hơn nhưng thực hành nhiều hơn. Học sinh xem video ở nhà về lý thuyết từ tối hôm trước, phần bài tập đáng lẽ làm ở nhà lại đến trường làm. Những gì Khan Academy đang cố gắng làm là loại bớt tính thụ động ra khỏi lớp học. Vì thế, nếu là giáo viên, họ sẽ đóng vai trò như một huấn luyện viên hay người cố vấn, và họ sẽ phải linh hoạt hơn. 

Chương trình toán của Khan Academy đang được thí điểm tại 23 trường, chủ yếu là ở California. Thử nghiệm sơ bộ cho thấy điểm số của học sinh đã cải thiện rõ rệt, nhất là đối với học sinh ở mức trung bình. 

Bạn là một người thầy? Bạn có mong muốn có một Khan Academy như thế cho Việt Nam không? Hay chí ít bạn có muốn tận dụng nguồn tài nguyên khổng lồ này để làm điều gì đó cho học trò của mình không?
Nếu là trò thì tôi rất mong muốn có người Thầy như thế đấy!

Bài viết đã tham khảo thông tin tại đây CBS News

4 Nhận xét

  1. cảm ơn cô vì chia sẻ 1 link khá hay, mong chờ những bài viết mới từ cô

    Trả lờiXóa
  2. Hi vọng Giapschool.org cho Việt Nam!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn