Bài đăng nổi bật



Ai đó đã từng hỏi Warren Buffett về bí quyết thành công của ông. Buffett chỉ vào một chồng sách và nói,
“ Đọc 500 trang như thế này mỗi ngày. Đó là cách kiến ​​thức hoạt động. Nó xây dựng lên, giống như lãi kép. Tất cả các bạn có thể làm điều đó, nhưng tôi đảm bảo không nhiều bạn sẽ ... ”
Khi tôi lần đầu tiên tìm thấy câu nói này của Buffett hai năm trước, có gì đó không ổn.
Đó là tháng 12 năm 2014. Tôi đã tìm thấy công việc mơ ước của mình. Một số ngày, tôi sẽ ở đó, ngồi trong công việc mơ ước của tôi, và tôi sẽ nghĩ. Chúa ơi, nếu tôi vẫn ở đây trong 40 năm thì sao? Tôi không muốn chết như thế này
Một cái gì đó không đúng. Tôi đã làm theo đơn thuốc: Điểm tốt. Khả năng lãnh đạo. Khuyến nghị. Trường đại học. Công việc mơ ước. Tôi là một người chiến thắng. Tôi đã kết thúc cuộc đua. Ở đây tôi đã ở vùng đất của những giấc mơ. Nhưng một cái gì đó rất khủng khiếp, sai lầm khủng khiếp.
Vào tháng 1 năm 2015, tôi đã tìm thấy trích dẫn của Buffett. Tôi quyết định đọc. Tôi sẽ đọc và đọc và đọc và không bao giờ dừng lại cho đến khi tôi nhận được một số câu trả lời chết tiệt.
Tôi đã không hoàn thành 500 trang mỗi ngày, nhưng, trong hai năm qua, tôi đã đọc hơn 400 cuốn sách, trang bìa. Quyết định bắt đầu đọc đó là một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời tôi.
Sách cho tôi can đảm đi du lịch. Sách đã cho tôi niềm tin để bỏ công việc của tôi. Sách đã cho tôi những hình mẫu và anh hùng và ý nghĩa trong một thế giới mà tôi không có.
Tôi muốn nói đọc 200 cuốn sách mỗi năm là một điều tuyệt vời. Nhưng sự thật là không phải vậy. Bất cứ ai cũng có thể làm được.
Tất cả chỉ cần một số toán đơn giản và các công cụ phù hợp.



1. Đừng bỏ cuộc trước khi bạn bắt đầu

Joe sau đó sẽ tiếp tục đưa ra lý do để biện minh cho niềm tin của mình mà không cần suy nghĩ sâu sắc gì cả. Những thứ này có thể bao gồm, tôi quá bận rộn, nhưng không có gì thông minh, sách hay sách chỉ dành cho tôi.
Nhưng nếu chúng ta đi sâu hơn một chút thì sao? Ví dụ, thực sự cần gì để đọc 200 cuốn sách mỗi năm? Trước khi tôi bắt đầu dự án này hai năm trước, tôi đã dừng lại để làm toán. Đây là những gì tôi tìm thấy: Đọc 200 cuốn sách mỗi năm không khó chút nào.
Nó giống như Buffett nói. Bất cứ ai cũng có thể làm điều đó, nhưng hầu hết mọi người sẽ không.



2. Làm toán đơn giản

Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn vào hai số liệu thống kê nhanh:
  • Người Mỹ trung bình đọc 200-400 từ mỗi phút
  • Một cuốn sách phi hư cấu điển hình có ~ 50.000 từ
Bây giờ, tất cả những gì chúng ta cần là một số tính toán nhanh chóng
200 cuốn sách * 50.000 từ / cuốn sách = 10 triệu từ 10 triệu từ / 400 wpm = 25.000 phút 25.000 phút / 60 = 417 giờ
Thats tất cả để có nó. Để đọc 200 cuốn sách, chỉ cần dành 417 giờ một năm để đọc.
Tôi biết rồi mà. Nếu bộ não của bạn giống như của tôi, có lẽ nó đã nhìn thấy 417 giờ, và ngay lập tức cố gắng tắt. Hầu hết mọi người chỉ làm việc 40 giờ một tuần! Làm thế nào chúng ta có thể đọc trong vòng 417 giờ?



3. Tìm thời gian

Dưới đây là thời gian trung bình người Mỹ dành cho truyền thông xã hội và TV trong một năm:
  • 705 giờ trên phương tiện truyền thông xã hội
  • 2737,5 giờ trên TV
Ồ Đó là 3442,5 giờ một năm dành cho TRASH. Nếu những giờ đó được dành để đọc thay vào đó, bạn có thể đọc hơn 1600 cuốn sách mỗi năm!
Đây là sự thật đơn giản đằng sau việc đọc rất nhiều sách: Không khó lắm. Chúng tôi có tất cả thời gian chúng tôi cần. Phần đáng sợ - phần mà tất cả chúng ta bỏ qua - là chúng ta quá nghiện, quá yếu và quá mất tập trung để làm những gì chúng ta biết là quan trọng.
Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu đọc nhiều hơn là dành thời gian trống, người dùng đã dành thời gian cho những người nổi tiếng trên Twitter hoặc xem Desperate Housewives và chuyển đổi một số thời gian để đọc.
Lý thuyết rất đơn giản. Đó là một cuộc hành hình khó khăn.



4. Thực thi

Tôi chưa hoàn hảo lắm, nhưng đây là một số chiến thuật giúp tôi có kết quả.

I. Sử dụng thiết kế môi trường

Những thay đổi bang-for-buck lớn nhất ở đây là môi trường .
Nếu bạn muốn đọc, hãy đảm bảo (1) bạn loại bỏ tất cả phiền nhiễu khỏi môi trường của bạn và (2) bạn làm cho sách dễ truy cập nhất có thể.
Ví dụ, đây là môi trường trực tiếp của tôi:



Tôi đi du lịch rất nhiều. Điều đó không ngăn tôi đọc. Hình bên trên là giá sách của tôi ở Thái Lan. Tôi cố gắng giữ sách ở mọi nơi để tôi có thể chọn một cuốn sách và bắt đầu đọc.
Hình ảnh bên dưới là màn hình điện thoại thông minh của tôi. Lưu ý rằng chỉ có hai ứng dụng. Một trong số đó - ứng dụng Kindle - là để đọc. Cái khác là vì thói quen mà đưa tôi đến điểm tiếp theo.

II. Thói quen tải lên

Nếu bạn không quen thuộc với khoa học thói quen, cuốn sách yêu thích của tôi về chủ đề này là Siêu nhân của Tynan của Habit . Nó vô cùng thiết thực, và thực tế là tất cả những gì tôi quan tâm.
Trở nên giỏi trong việc hình thành thói quen khiến tôi mất nhiều năm. Nhiều sai lầm tôi đã làm là có thể tránh được. Nếu tôi có thể quay trở lại, tôi sẽ tìm một huấn luyện viên thói quen . Đây là cách tôi nhìn thấy nó. Một ý tưởng thay đổi trò chơi từ một cuốn sách hay có giá trị hàng ngàn đô la. Nếu một huấn luyện viên giúp bạn đọc thêm MỘT cuốn sách hay mỗi năm, bạn đã nhận được giá trị tiền của mình. (Một tiếng hét với Cherry Jeffs và Nathan Sudds , hai huấn luyện viên đã giúp tôi rất nhiều.)

III. Đi đa phương tiện

Nếu mục tiêu của bạn là đọc thêm, bạn không thể kén chọn nơi bạn đọc hoặc phương tiện bạn sử dụng. Tôi đọc sách giấy. Tôi đọc trên điện thoại của tôi. Tôi nghe audiobook. Và tôi làm những việc này ở mọi nơi - trên ghế đá công viên, trên xe buýt, trên nhà vệ sinh ở bất cứ nơi nào tôi có thể.
Làm cho cơ hội đọc của bạn. Nếu bạn có cơ hội, hãy nắm lấy nó. Nếu bạn không có cơ hội, hãy tìm một cái.


Một ngày nọ tôi đọc một cuốn sách và cả cuộc đời tôi đã thay đổi.
Nếu tôi chưa bắt đầu đọc, có lẽ tôi vẫn đang ở trong công việc mơ ước của mình. Có lẽ tôi vẫn ở bàn làm việc, nhìn trộm đồng hồ và tự hỏi liệu đó có phải là cách tôi sẽ chết.
Nếu bạn đang ở một vị trí tương tự, hãy thử đọc. Bạn có thể tìm thấy nhiều, nhiều hơn bạn đang tìm kiếm.
CodeLean.vn dịch lại từ bài viết của Charles Chu tại medium.com 

Post a Comment

أحدث أقدم