Bài đăng nổi bật

Có thể bạn đã/đang học lập trình, hoặc thậm chí bạn chưa học lập trình, dù là bất kỳ ai chỉ cần bạn MUỐN CODE …thì đều có thể HỌC.

Bạn có nhiều cách học: sách vở, giáo trình, thày cô, bạn bè, bài viết trên mạng, video trên youtube… rất nhiều kênh thông tin. Nhưng đôi khi bạn không cần phải đi đâu cả, không cần phải hỏi ai cả, không cần phải đọc sách nào cả, bạn chỉ cần ở nhà, HỌC TRỰC TUYẾN trên các website có uy tín trên Thế giới, rất Đơn Giản mà cực kỳ Hiệu Quả.

Tôi xin giới thiệu vài trang web học lập trình trực tuyến:

1. KhanAcademy: Học viện Khan là một tổ chức giáo dục trực tuyến phi lợi nhuận được sáng lập bởi Sal Khan. Khan Academy hoạt động với mục tiêu tạo ra sự thay đổi tốt đẹp cho nền giáo dục bằng cách “Cung cấp một nền giáo dục với đẳng cấp quốc tế, hoàn toàn miễn phí, cho bất kỳ ai, ở bất kỳ nơi đâu”. Hiện nay, Khan đã có hàng trăm triệu bài giảng, và con số này càng gia tăng không ngừng. Video trên Khan rất sinh động, hấp dẫn, và vô cùng dễ hiểu. Đảm bảo bạn xem xong là mê liền. Tôi đã có một bài viết về Khan, bạn có thể xem thêm Khan Academy – Vì một nền giáo dục tốt đẹp hơn.  

2.  Codecademy Sẽ dạy bạn code HTML, CSS, JavaScript, PHP, Ruby, Python… Cách thức đăng ký rất đơn giản, bạn có thể sử dụng chính tài khoản của Facebook của mình. Ngoài ra, trang web có tính tương tác cao, bạn có thể viết code trực tiếp trên Codecademy, rồi submit để xem kết quả.

3.  GirlDevelopIT Đây là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, ra đời với sứ mệnh hướng dẫn code cho bất kỳ Phụ Nữ nào, với bất kỳ độ tuổi nào, bất kỳ màu da nào. Các tài liệu trên này khá đầy đủ để bạn có thể code HTML, CSS, JavaScript, PHP, ANDROID, RUBY & RAILS, PYTHON … Tuy nhiên, nếu bạn là đàn ông thì bạn cũng vẫn vào đó xem tài liệu được, không có ai cấm đâu :D

4. Udacity Là một trong những web site của trường đại học danh tiếng STANFORD, nó cung cấp các khóa học trực tuyến và hoàn toàn miễn phí về Khoa học Máy tính.  Khoa học máy tính nghe thì rất khô khan, nhưng video ở đây lại rất gần gũi và dễ hỉu :D

5. TreeHouse Nếu bạn có Kinh Nghiệm = KHÔNG, nhưng bạn lại muốn có thể học cái gì đó từng bước từng bước một, để đi làm Lập trình Web, phát triển ứng dụng iOS, Android thì đây quả là một địa chỉ tuyệt vời để bạn bắt đầu J

Bạn có thể sử dụng tài khoản Facebook để đăng ký tài khoản trên các trang web vừa rồi. Sau 2,3 cái click là bạn đã có thể tha hồ mà vũng vẫy trong kho tài nguyên vô giá ấy!




Post a Comment

أحدث أقدم