Bài đăng nổi bật


Cách sử dụng POSTMAN để kiểm tra Dịch vụ API Web

Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận về cách sử dụng POSTMAN để kiểm tra các Dịch vụ API Web với các ví dụ. Chúng tôi sẽ làm việc với cùng một ví dụ mà chúng tôi đã tạo trong bài viết Tạo ứng dụng API web đầu tiên của mình , vì vậy vui lòng đọc bài viết đó trước khi tiếp tục bài viết này. Là một phần của bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các gợi ý sau.
POSTMAN là gì?
Postman là ứng dụng HTTP phổ biến nhất và mạnh nhất để thử nghiệm restful web services . Postman giúp dễ dàng kiểm tra các Restful Web APIs, cũng như phát triển và ghi lại các Restful APIs bằng cách cho phép người dùng nhanh chóng kết hợp cả các yêu cầu HTTP đơn giản và phức tạp. POSTMAN có sẵn dưới dạng cả ứng dụng Google Chrome trên trình duyệt và Ứng dụng đóng gói Google Chrome.
Phiên bản ứng dụng đóng gói của Postman cung cấp nhiều tính năng nâng cao bao gồm hỗ trợ OAuth 2.0 và bulk uploading/importing không có sẵn với phiên bản ứng dụng trong trình duyệt của Google Chrome. Phiên bản trong trình duyệt bao gồm một số tính năng, như hỗ trợ cookie, session, chưa có trong phiên bản ứng dụng đóng gói.
Chúng ta hãy xem cách sử dụng POSTMAN để gửi yêu cầu HTTP đến Dịch vụ API Web ASP.NET cục bộ của chúng tôi và kiểm tra phản hồi.
Bước 1:  Tải xuống và cài đặt POSTMAN từ  Postman
Bước 2: Khi Postman được cài đặt thành công, hãy mở Postman. Nó sẽ trông giống như hình ảnh hiển thị dưới đây.
Cách sử dụng POSTMAN để kiểm tra Dịch vụ API web
GET Request bằng Postman:
Chọn Phương thức HTTP là GET và nhập URL của API Web của bạn như được hiển thị trong hình dưới đây.
NHẬN Yêu cầu bằng Postman
Khi bạn nhấp vào nút Send, yêu cầu HTTP sẽ được gửi đến URL được cung cấp. Phản hồi đến từ Máy chủ API Web được hiển thị trong hình dưới đây.
Cách kiểm tra Nhận Yêu cầu bằng POSTMAN
Như bạn có thể thấy trong hình trên, phản hồi HTTP hiển thị dữ liệu và trạng thái phản hồi. Do đó, bạn cũng có thể sử dụng Postman để kiểm tra API Web của mình.
POST request bằng Postman:
  1. Chọn động từ HTTP làm POST
  2. Đặt URL
  3. Đặt Content-Type là application/json . Để thực hiện việc này, nhấp vào tab Headers và cung cấp giá trị khóa như trong hình bên dưới
Yêu cầu POST bằng Postman
Tiếp theo, chúng ta cần cung cấp giá trị chuỗi mà chúng ta muốn thêm vào mảng chuỗi. Chúng ta cần cung cấp giá trị chuỗi trong thân yêu cầu. Để làm như vậy, nhấp vào tab cơ thể và cung cấp giá trị chuỗi như dưới đây.
Yêu cầu POST bằng Postman
Khi bạn đã cung cấp giá trị chuỗi trong phần thân yêu cầu, hãy nhấp vào nút gửi sẽ đưa ra yêu cầu bài đăng cho API web. Theo cách tương tự, bạn có thể kiểm tra các yêu cầu PUT và DELETE. Trong loạt bài viết này, chúng tôi sẽ sử dụng công cụ Fiddler  và Postman để kiểm tra các dịch vụ. 
Trong bài viết tiếp theo, tôi sẽ thảo luận về việc làm việc với Cơ sở dữ liệu SQL Server . Ở đây, trong bài viết này, tôi cố gắng giải thích cách sử dụng POSTMAN để kiểm tra API web. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn với nhu cầu của bạn. 
CodeLean.vn

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn